Lá xô thơm (Sage) là gì? – Công ty cổ phần chế biến nông sản Long Biên
Lá xô thơm (Sage)  là gì?

Lá xô thơm (Sage) là gì?

Cây xô thơm là một thành viên  của họ bạc hà. Nó có hình bầu dục, lá màu xanh xám, thân gỗ. Nó có nguồn gốc từ Địa Trung Hải và được ghi nhận là một trong những loại thảo mộc quan trọng.

Lá xô thơm có một hương vị độc đáo mang lại sự ấm áp cho các món ăn. Món ăn sẽ có hương vị tuyệt vời khi kết hợp với các loại thảo mộc khác và bổ sung cho nhiều loại thực phẩm, từ thịt và hải sản đến chanh và bơ. 

1. Công dụng của lá xô thơm

  • Cây xô thơm đã được người La Mã sử ​​dụng để hỗ trợ tiêu hóa và cũng được sử dụng để điều trị vết loét, vết thương và viêm họng.
  • Người Pháp đã biến cây xô thơm thành một loại trà, và đến khi người Trung Quốc thử nó rồi trộn nó với trà và bán.Vào đầu những năm 800 sau Công Nguyên, cây xô thơm được coi là một loại cây trồng quan trọng vì các đặc tính chữa bệnh của nó cũng như kinh doanh buôn bán sinh lợi.
  • Cây xô thơm thường được kết hợp với các loại thảo mộc khác như cỏ xạ hương, kinh giớihương thảo và kết hợp hài hòa với tỏi, hành tây, lá oregano, mùi tâylá nguyệt quế để sử dụng như gia vị trong các món ăn

2. Bảo quản lá thơm

  • Khi được giữ trong tủ lạnh và bọc trong màng bọc nhựa hoặc trong hộp nhựa nguyên sinh, cây xô thơm tươi có thể giữ được tối đa một tuần. Khi cây xô thơm tươi đã héo, hương vị sẽ bị giảm đi và thay đổi đáng kể.
  • Cây xô thơm khô cần được bảo quản trong hộp kín tránh nhiệt và ẩm. Khi được bảo quản đúng cách, cây xô thơm khô sẽ giữ được hương vị tốt đến một năm

3. Các món ăn với lá xô thơm

  • Tốt nhất nên thêm thảo mộc vào cuối để tận dụng hương vị độc đáo của nó. Cây xô thơm khô nên được thêm ngay từ đầu để hương vị có thời gian thấm vào món ăn. 
  •  Cây xô thơm có lẽ được sử dụng nhiều nhất trong việc chuẩn bị các món ăn ngày lễ và xúc xích, mặc dù nó kết hợp tốt với bất kỳ loại thịt nào, đặc biệt là thịt gia cầm. Loại thảo mộc này cũng thường được sử dụng để tạo ra một loại nước sốt bơ có hương vị cho các món mì tinh tế.

    Thịt nướng ướp lá xô thơm

  • Trà từ lá xô thơm

← Bài trước Bài sau →