Những điều chúng ta chưa biết về Trà Lá Sen – Công ty cổ phần chế biến nông sản Long Biên
Những điều chúng ta chưa biết về Trà Lá Sen

Những điều chúng ta chưa biết về Trà Lá Sen

Những điều chúng ta chưa biết về Trà Lá Sen

Như chúng ta đã biết, giá trị dinh dưỡng của Trà Lá Sen rất cao, thích hợp uống trà lá sen để hỗ trợ giảm mỡ, giảm cân, nếu ăn thường xuyên hoặc ăn quá nhiều có thể dùng để hỗ trợ tiêu hóa, thanh lọc cơ thể , tiêu mỡ, chuyển hóa những chất có hại hay dư thừa mà cơ thể không dung nạp được, có tác dụng điều chỉnh rất tốt. Tuy nhiên, uống Trà Lá Sen cũng có những vấn đề đáng lưu ý,  cụ thể như sau:

  Điều cần lưu ý khi sử dụng Trà Lá Sen
1. Lá sen khô không thể uống trực tiếp vì tính mát quá mạnh ( tính hàn mạnh) , cần kết hợp với các nguyên liệu, thảo mộc hay quả  tự nhiên khác để trung hòa tính lạnh của lá sen trước khi dùng để giảm cân.
2. Chỉ cần pha trà lá sen với nước sôi, nếu nóng quá thì nên để nguội trước khi uống. Trà lá sen không thích hợp uống khi còn quá nóng. Ngoài ra, lưu ý không nên uống trà lá sen trước bữa ăn.
Cách  tốt nhất uống Trà Lá Sen giúp giảm cân là uống lần nước pha thứ nhất hơi đậm , pha lần thứ hai không có tác dụng.
3. Trà lá sen không có tác dụng với tất cả mọi người. Một số người bị dị ứng với các thành phần trong lá sen, vì vậy chúng ta nên chú ý khi mới bắt đầu uống, hãy thử uống trước, sau đó đảm bảo rằng mình không bị dị ứng với loại Trà Lá Sen  này trước khi uống.

  Không nên uống trà lá sen mỗi ngày trong thời gian dài
Nói chung, người có thể chất bình thường có thể uống một hoặc hai lần một ngày trong vòng một tháng. Mặc dù đối với người bình thường, nếu muốn đạt được hiệu quả giảm cân thì phải uống trà lá sen trong thời gian dài mới thấy được tác dụng, tuy nhiên bản thân lá sen có tính lạnh, nếu uống lâu sẽ thấy tác dụng. Về lâu dài, ảnh hưởng đến sức khỏe bình thường của phụ nữ về nội tiết. Vì vậy, không nên uống trà lá sen mỗi ngày.

  Uống Trà Lá Sen phù hợp với những người sau : 

- Người hút thuốc lâu năm
Người hút thuốc lâu ngày sẽ bị tổn thương ở phổi, đường hô hấp, đường tiêu hóa, mạch máu, uống trà có thể làm giảm bớt những tổn thương do thuốc lá gây ra một cách hiệu quả. Bản thân trà lá sen có tác dụng bổ gan phổi, thanh lọc cơ thể. Uống thường xuyên sẽ giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể.

- Người giảm cân
Chất béo dư thừa trong cơ thể có thể dễ dàng gây ra các vấn đề như tăng lipid máu và tăng đường huyết. Trà lá sen có tác dụng thanh lọc mỡ, nguyên lý giảm cân của trà lá sen là tạo thành một lớp màng cách ly chất béo trên thành ruột cơ thể con người để ngăn ngừa sự tích tụ mỡ. Nó có thể cải thiện thói quen ăn nhiều dầu mỡ và đạt được kết quả giảm cân.

- Người "Ba Cao" - Người có 3 chỉ số cao : mỡ máu, huyết áp, tim mạch.
"Ba mức cao" dùng để chỉ mỡ máu cao, huyết áp cao và cholesterol cao. Với sự cải thiện hàng ngày của mức sống của người dân, "ba mức cao" dần trở nên phổ biến hơn ở người trung niên và người cao tuổi. Uống trà lá sen lâu dài có thể kiểm soát tình trạng của 3 bệnh lý này một cách hiệu quả.

- Dân văn phòng hoặc người làm công việc có tính chất ít linh hoạt, vận động:
Vì ngồi quá lâu sẽ khiến bụng to hơn, gây hại trực tiếp đến vóc dáng, đồng thời ảnh hưởng đến vẻ đẹp của hình thể nên đặc biệt phù hợp với các bạn nữ muốn có thân hình lý tưởng.

Cách uống trà lá sen
- Đó phải là trà đặc. Lần pha trà thứ hai không có tác dụng gì, mặc dù có thể pha bao nhiêu lần tùy thích để có màu. Nhưng ngoại trừ lần ngâm đầu tiên, những lần ngâm khác khó có thể có tác dụng giảm cân.
- Về cơ bản, có thể sử dụng 3-4 lần một ngày. Người có dấu hiệu táo bón có thể tăng tần suất cho phù hợp. Nhu động ruột nhẹ nhàng sẽ hữu ích hơn cho việc giảm cân.
- Tốt nhất nên uống khi bụng đói. Uống trước bữa ăn khoảng 1 giờ đồng hồ .
-  Không cần ăn kiêng. Sau khi uống một thời gian, khẩu vị ăn uống của họ sẽ tự nhiên thay đổi, nhiều người không còn thích ăn đồ tanh, nhiều dầu mỡ nữa.
-  Không cần đun sôi trà lá sen. Đặt một túi trà vào ấm trà hoặc chén khải pha  trà lớn, đổ nước sôi vào và uống. Tốt nhất nên đun nhỏ lửa khoảng 5-6 phút để trà đậm đà hơn. Và ngay cả khi trà được làm mát, tác dụng của nó sẽ không thay đổi, vì vậy có thể uống lạnh và áp dụng cách ủ lạnh vào mùa hè để có hương vị ngon hơn.

Lời khuyên khác:
Trà lá sen tuy tốt nhưng có rất nhiều điều kiêng kỵ khi uống trà lá sen, nếu uống sai cách có thể gây ra những tác dụng phụ nhất định nên mọi người khi uống phải cẩn thận nhé!

← Bài trước Bài sau →