Những lợi ích và khuyến cáo khi phụ nữ uống trà – Công ty cổ phần chế biến nông sản Long Biên
Những lợi ích và khuyến cáo khi phụ nữ uống trà

Những lợi ích và khuyến cáo khi phụ nữ uống trà

Những lợi ích và khuyến cáo khi phụ nữ uống trà 


Phụ nữ ở các độ tuổi khác nhau nên lựa chọn loại trà phù hợp với mình để đạt được hiệu quả tốt nhất. bằng cách chọn loại trà dựa phù hợp  trên độ tuổi thực tế của mình, bạn mới có thể đốt cháy chất béo nhanh chóng, giảm cân và giữ sức khỏe.

⊙ Phụ nữ 20-25 tuổi: tuần hoàn mạnh, thải độc
Phụ nữ ở độ tuổi này phần lớn là sinh viên và công nhân văn phòng, tuy có khả năng trao đổi chất mạnh mẽ nhưng do hạn chế của cuộc sống, công việc nên lượng vận động cũng hạn chế,dễ bị béo phì. Và do sinh hoạt không đều đặn hoặc tiếp xúc lâu dài với các thiết bị điện tử nên dễ gây ra tình trạng da nhờn và nổi mụn. Khi ở độ tuổi này, uống trà giảm cân thì phải bắt đầu bằng việc thải độc, làm sạch ruột, giải độc, phân hủy mỡ, giảm nồng độ các phân tử mỡ trong máu.
Các dòng trà khuyên dùng: Trà Xanh, Trà Hoa Cúc, Trà Oolong, Hạt Quế, Trà Mướp Đắng, v.v.


⊙ Phụ nữ từ 26-35 tuổi: Giảm trao đổi chất, điều hòa và giảm cân
Bắt đầu từ năm 25 tuổi, quá trình trao đổi chất của phụ nữ bắt đầu suy giảm dần, thậm chí có thể còn giảm nhanh hơn sau khi sinh con. Vì vậy, nếu nội tiết tố và khí huyết không ổn định sẽ dẫn đến việc điều tiết và giải độc khó khăn hơn sẽ gây nên béo phì. Giai đoạn phụ nữ sau sinh là thời điểm tốt nhất để điều hòa quá trình trao đổi chất và chu kỳ nội tiết của cơ thể. Các loại trà ở giai đoạn này không nên có tính lạnh hoặc gây kích ứng, nên dùng trà có tác dụng bổ âm, bổ thận.
Đồ uống trà được khuyên dùng: Trà Hoa Hồng, Trà Đen, Trà Oolong, Trà Nhân Sâm, v.v.


⊙ Phụ nữ độ tuổi 36-50: bồi bổ dạ dày, thải dầu, giải độc và đốt cháy mỡ thừa.
Ở độ tuổi trung niên sẽ rất dễ tăng cân , vì liên quan trực tiếp đến sự suy giảm quá trình trao đổi chất trong cơ thể, tiết hormone không đủ và tuần hoàn kém. Vì vậy, uống trà ở độ tuổi này chủ yếu cần chú trọng đến dinh dưỡng, đồng thời cũng cần phải cân nhắc kỹ càng và kết hợp với bài tập đốt mỡ tại chỗ. Khi phụ nữ bước vào thời kỳ mãn kinh sẽ gặp phải các triệu chứng như kiệt sức về thể chất, tinh thần, dễ nổi cáu, mất ngủ, da khô, tóc vàng, rối loạn kinh nguyệt.Đồ uống trà được khuyên dùng: Trà Xanh, Trà Phổ Nhĩ, Trà Hà Thủ Ô, Trà Bạch Chỉ, Trà Nghệ Tây, v.v.


⊙ Phụ nữ trên 50 tuổi: Giai đoạn trì hoãn lão hóa và bảo vệ tim mạch.
Uống trà đối với phụ nữ lớn tuổi có lợi cho sức khỏe nhưng phải uống trà đảm bảo , va đúng thời điểm, đúng liều lượng. Chức năng hấp thu và trao đổi chất của người lớn tuổi dần kém đi, việc bổ sung quá nhiều trà hay thảo dược , khiến cơ thể không hấp thụ được hết  hàm lượng flo, canxi, magie ….. sẽ ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa xương. Phụ nữ lớn tuổi không nên uống quá nhiều trà hoặc trà đặc vào buổi tối và trước khi đi ngủ, tránh kích thích thần kinh, tăng tiểu tiện, ảnh hưởng đến giấc ngủ.
Đồ uống trà được khuyên dùng: Trà Đen, Trà Olong, Trà Phổ Nhĩ, Trà Hạt Quế, Trà Lá Sen, v.v.

 
Bài sau →